Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chiếc xe "siêu tiết kiệm năng lượng": Chạy hơn 1.000km trong 1 lần sạc

Nếu so sánh với những chiếc xe điện hiện tại thì đây quả là một con số gây thách thức.

Tại triển lãm công nghệ CES 2022 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, Mercedes đã giới thiệu concept xe điện mang tên Mercedes Vision EQXX. Đây thực chất là sản phẩm nguyên mẫu và không phải là mẫu xe thương mại.

Mới đây, mẫu xe này đã bắt đầu hành trình từ phố Sindelfingen (bang Baden-Württemberg, Đức), băng qua lãnh thổ Thụy Điển và Ý, trước khi đến Cassis, thị trấn ven biển Địa Trung Hải của nước Pháp.

Chiếc xe siêu tiết kiệm năng lượng: Chạy hơn 1.000km trong 1 lần sạc - Ảnh 1.

Như vậy, tổng quãng đường mà Vision EQXX di chuyển là 1.008km. Điều đáng nói là, trong suốt quá trình di chuyển, xe không hề phải sạc pin. Thậm chí, khi đến nơi, pin của chiếc xe này vẫn còn dư 15%, tương đương với việc di chuyển được thêm 140km. Như vậy, mức tiêu thụ điện trung bình là mức thấp kỷ lục 8,7 kWh/100km (7,1 kWh/62 dặm).

"Vision EQXX là chiếc xe tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất mà Mercedes từng chế tạo", Chủ tịch kiêm CEO Ola Kallenius của Mercedes-Benz chia sẻ.

Chiếc xe siêu tiết kiệm năng lượng: Chạy hơn 1.000km trong 1 lần sạc - Ảnh 2.

 

Chiếc xe siêu tiết kiệm năng lượng: Chạy hơn 1.000km trong 1 lần sạc - Ảnh 3.

 

Chiếc xe siêu tiết kiệm năng lượng: Chạy hơn 1.000km trong 1 lần sạc - Ảnh 4.

Nếu so sánh với những chiếc xe điện hiện tại thì đây quả là một con số gây thách thức. Hầu hết các loại xe điện trên thị trường hiện nay đều có phạm vi hoạt động từ 320 - 480km, trong khi một số mẫu xe ra đời trước đó có phạm vi lái ít hơn. Hầu hết xe điện hiện có phạm vi lái từ 350 - 480km.

Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc EQS của Mercedes đang có phạm vi hoạt động cao nhất trên thị trường với 768km, theo sau là Model S Long Range của Tesla với 652km.

Chiếc xe siêu tiết kiệm năng lượng: Chạy hơn 1.000km trong 1 lần sạc - Ảnh 5.

"Phạm vi sẽ còn tăng thêm nữa trước khi có thể bị giảm đi, điều này sẽ trở thành hiện thực khi các trạm sạc cho xe điện phổ biến như các trạm xăng", Markus Schafer- giám đốc công nghệ (CTO) của Mercedes-Benz cho biết.

Vị này còn nhấn mạnh thêm, hãng đặt mục tiêu sản xuất ô tô điện đạt mức tiêu thụ điện năng dưới 10 kWh trên 100km, tiết kiệm hơn 1/3 so với mức tiêu thụ trung bình dao động từ 12 đến 15 kWh của ô tô điện hiện nay.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...