Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng rao bán bến xe của Đức Long Gia Lai ở Đà Nẵng

Ngân hàng Thương mại CP Công Thương Việt Nam (VietinBank) rao bán Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai để thu hồi nợ.

VietinBank vừa công bố bán tài sản nợ vay đối với Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng (thường gọi Bến xe phía Nam Đà Nẵng) của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Cụ thể, VietinBank đang rao bán gồm quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh với diện tích 3.180m2 và toàn bộ tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai đối với dự án bến xe khách liên tỉnh phía Nam TP. Đà Nẵng của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang.

Giá bán tối thiểu được VietinBank đưa ra hơn 48 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để thanh toán nợ vay của DLG tại Vietinbank.

Ngân hàng rao bán bến xe của Đức Long Gia Lai ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Ngân hàng Thương mại CP Công Thương Việt Nam công bố mức khởi điểm bán tài sản nợ vay đối với Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Tri.

VietinBank sẽ phối hợp với bên có tài sản để thực hiện chuyển nhượng tài sản cho người mua có phương án chuyển nhượng khả thi và trả giá cao nhất.

Theo tìm hiểu, Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng do Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai đầu tư gần 130 tỷ đồng, nằm trên trục Quốc lộ 1A thuộc xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Bến xe có diện tích hơn 30.000 m2 (giai đoạn 1) xây dựng khang trang, đầy đủ các hạng mục: nhà chờ, phòng bán vé, bãi đỗ xe theo tuyến, các công trình dịch vụ tiện ích, nhà nghỉ, trạm y tế, quầy vé… theo chuẩn bến xe loại 1.

Ngân hàng rao bán bến xe của Đức Long Gia Lai ở Đà Nẵng - Ảnh 2.

Bến xe phía Nam Đà Nẵng được đầu tư gần 130 tỷ đồng, sau đó bỏ hoang nhiều năm nay. Ảnh: Nguyễn Tri.

Tháng 9/2012, bến xe này được khánh thành, năng lực khai thác lên đến 800 - 1.000 lượt xe xuất bến/ngày.

Tuy nhiên, sau thời gian ngắn hoạt động, các nhà xe, doanh nghiệp vận tải lần lượt rút khỏi bến. Nguyên nhân do Bến xe phía Nam quá xa trung tâm TP. Đà Nẵng, việc phân luồng, tuyến có nhiều điểm bất hợp lý.

Sau nhiều năm không hoạt động, một số hạng mục của bến xe bị hư hỏng, xuống cấp và cuối cùng bị rao bán để thu hồi nợ vay.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...