Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đang giá rét kỷ lục, Trung Quốc dự báo thời tiết khắc nghiệt hơn trong 2024

Trung Quốc đang trải qua một trong những tháng 12 lạnh nhất lịch sử và có thể sẽ đối mặt với đợt nắng nóng gay gắt cùng các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt khác trong năm 2024 do El Nino.

Đang giá rét kỷ lục, Trung Quốc dự báo thời tiết khắc nghiệt hơn trong 2024

Trung Quốc đang trải qua một trong những tháng 12 lạnh nhất trong lịch sử. Ảnh: Xinhua

Mùa hè năm 2023, ​​Trung Quốc ghi nhận nắng nóng kỷ lục kể từ năm 1850 sau đó đón đợt không khí lạnh khắc nghiệt khiến nhiều vùng trên đất nước đóng băng trong gần hai tuần vào đầu tháng 12.

Ông Chu Bing - chuyên gia trưởng của Trung tâm Khí hậu Quốc gia Trung Quốc - chia sẻ với đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV: “Năm 2024 có thể nóng hơn và cũng có thể là năm thời tiết khắc nghiệt xảy ra thường xuyên và mạnh hơn”.

Mùa hè năm 2023 là mùa hè nóng kỷ lục ở Bắc Kinh. Cùng với đó, một thị trấn xa xôi phía tây bắc Trung Quốc ghi nhận nhiệt độ một ngày lên tới 52 độ C - nóng kỷ lục với Trung Quốc.

Bão dẫn đến lượng mưa kỷ lục ở phía bắc Trung Quốc, gây lũ lụt trên diện rộng cũng trong năm 2023.

El Nino là hiện tượng khí hậu xảy ra từ 2-7 năm một lần, trong đó, vùng nước biển gần xích đạo ở Thái Bình Dương nóng hơn bình thường, dẫn đến mưa lớn, bão hoặc hạn hán ở một số nơi trên thế giới.

El Nino của năm 2023 bắt đầu vào tháng 6 và đã thiết lập những mức nhiệt độ cao kỷ lục mới trên khắp thế giới.

Các chuyên gia dự báo thời tiết dự đoán, El Nino có thể giảm dần trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.2024. Tuy nhiên, ảnh hưởng của El Nino cần nhiều tháng mới thực sự thấy rõ nên có thể sẽ có nhiều kỷ lục về nhiệt độ được ghi nhận năm 2024.


Nguồn:https://laodong.vn/the-gioi/dang-gia-ret-ky-luc-trung-quoc-du-bao-thoi-tiet-khac-nghiet-hon-trong-2024-1284668.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết