Xáo trộn trên bảng xếp hạng thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam: Manulife tụt hạng mạnh nhất, từ ngôi Á quân "bay" luôn khỏi top 5
Công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Việt Nam tiếp tục giữ "ngôi vương" trong BXH thương hiệu bảo hiểm năm 2024 của Decision Lab. Trong khi đó, Manulife là hãng có thứ hạng sụt giảm mạnh nhất.
Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng, Chất lượng, Giá trị, Sự hài lòng, Khuyến nghị và Uy tín.
Nhìn chung, top 10 thương hiệu vẫn giữ nguyên so với năm trước, mặc dù có những thay đổi trong thứ hạng. Bảo Việt Life - công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với số điểm 7,2.
Prudential (5,6), AIA (5,1), Dai-ichi Life (4,4) và FWD Insurance (2,7) mỗi công ty tăng một vị trí trong bảng xếp hạng, hiện lần lượt giữ vị trí từ thứ 2 đến thứ 5.
Bên cạnh đó, Decision Lab còn công bố top 5 thương hiệu có sự cải thiện điểm số lớn nhất. Đáng chú ý, tất cả các thương hiệu cải thiện nhiều nhất đều nằm trong top 10.
Bảo Việt Life vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng này với số điểm tăng 0,5. Dai-ichi Life theo sau với mức tăng 0,4 điểm. Generali và Prudential lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4. Cả hai đều đạt được 0,3 điểm. AIA đứng ở vị trí thứ năm với mức tăng 0,2 điểm.
Mặc dù quy mô nhỏ hơn so với các đối tác trong khu vực, nhưng triển vọng của ngành bảo hiểm tại Việt Nam được cho là rất sáng lạn, nhờ vào nhu cầu bảo hiểm ngày càng cao từ phía doanh nghiệp lẫn cá nhân.
"Động thái mạnh mẽ từ phía Chính phủ trong việc thúc đẩy các chính sách hỗ trợ và nâng cao tiêu chuẩn quy định hứa hẹn những bước tiến vững chắc trong thời gian tới cho thị trường bảo hiểm Việt Nam", Decision Lab cho biết.