Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị trường F&B sôi động bất chấp khách hàng thắt hầu bao: Chuỗi Katinat quen mặt tại TP.HCM sắp mở 3 cửa hàng tại Hà Nội

Trước Katinat Saigon Kafe, một thương hiệu đình đám khác tại Tp.HCM là Cheese Coffee cũng đã Bắc tiến, mở cửa hàng đầu tiên tại đường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng).

 

Thị trường F&B sôi động bất chấp khách hàng thắt hầu bao: Chuỗi Katinat quen mặt với người Sài Gòn sắp mở 3 cửa hàng tại Hà Nội - Ảnh 1.

Từ đầu năm 2023, trang tuyển dụng của chuỗi cà phê Katinat Saigon Kafe liên tục đăng tuyển các vị trí pha chế, quản lý cửa hàng, dịch vụ tại thị trường Hà Nội. Không chỉ một, chuỗi này đang tuyển dụng cho 3 cửa hàng tại đường Nguyễn Chí Thanh (Quận Đống Đa), Phan Đình Phùng (Quận Ba Đình) và Lý Thường Kiệt (Quận Hoàn Kiếm), dù hiện vẫn chưa chính thức khai trương chi nhánh nào.

Katinat là thương hiệu khá quen thuộc với người tiêu dùng tại Tp.HCM và khu vực phía Nam, khi đã có tổng cộng 46 chi nhánh. So với các "gã khổng lồ" như Highlands Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên Legends,... nhưng cũng là con số đáng nể so với các chuỗi nhỏ lẻ khác trên thị trường.

Thị trường F&B sôi động bất chấp khách hàng thắt hầu bao: Chuỗi Katinat quen mặt với người Sài Gòn sắp mở 3 cửa hàng tại Hà Nội - Ảnh 2.

Thị trường F&B sôi động bất chấp khách hàng thắt hầu bao: Chuỗi Katinat quen mặt với người Sài Gòn sắp mở 3 cửa hàng tại Hà Nội - Ảnh 3.

Các cửa hàng thuộc Katinat Saigon Kafe đều có không gian rộng, thiết kế hiện đại

Trước năm 2021, Katinat Saigon Kafe mới chỉ có khoảng 9 chi nhánh nhỏ nằm tập trung tại Quận 1 và Quận 3, một quán nằm tại Biên Hòa (Đồng Nai). Hiện tại, các cửa hàng của chuỗi này đều có không gian rộng và cao tầng, phổ biến là từ 2 đến 3 tầng.

Trong khi đó, các đồ uống trong thực đơn của Katinat có giá trong khoảng 40.000-65.000 đồng/ly, mức giá phổ biến thuộc phân khúc trung cấp hiện nay.

Trước Katinat Saigon Kafe, một thương hiệu đình đám khác tại Tp.HCM là Cheese Coffee cũng đã Bắc tiến, mở cửa hàng đầu tiên tại đường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng).

Theo một người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, dù bối cảnh chung đang gặp thách thức, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt hầu bao nhưng vẫn có nhiều tay chơi mới sẵn sàng tham gia vào thị trường, tìm tư vấn để mở quán cà phê tại Hà Nội.

Trong khi đó, chuỗi Phúc Long thuộc Tập đoàn Masan, sau khi thử nghiệm mô hình kiosk chưa đem lại hiểu quả, đã quay trở lại mở các cửa hàng flagship có diện tích lớn. Nhu cầu ăn uống tại chỗ hồi phục hậu Covid cũng được cho là yếu tố giúp các mô hình cửa hàng cà phê lấy lại sức sống và cơ hội mở rộng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...