Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thêm “ông lớn” ô tô Trung Quốc tiến vào thị trường Việt Nam: Khai trương đồng loạt 20 đại lý, xây nhà máy 800 triệu USD tại Thái Bình, công suất 200.000 xe/năm

Đại diện Omoda & Jaecoo, thương hiệu xe thuộc Tập đoàn Chery Automobile (Trung Quốc) - đơn vị xuất khẩu gần 1 triệu xe trong năm 2023, có mặt trên khoảng 90 quốc gia trên toàn thế giới, chia sẻ về kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam trong sự kiện hôm 12/6.

Tại sự kiện, Omoda & Jaecoo chia sẻ kế hoạch sẽ khai trương đồng loạt 20 đại lý theo chuẩn 3S toàn cầu trong năm 2024, đồng thời, giới thiệu hai sản phẩm Omoda C5 và Jeacoo J7.

Về kế hoạch mở đồng mới đại lý, đại diện Omoda & Jaecoo cho biết, thương hiệu sẽ khai trương 20 đại lý trong năm 2024 và tối thiểu 30 đại lý đến năm 2025 theo tiêu chuẩn 3S, nhằm mang đến sự an tâm về dịch vụ sau bán hàng cho khách hàng sở hữu xe của thương hiệu. 

Hãng ô tô Trung Quốc tấn công thị trường Việt Nam: khai trương đồng loạt 20 đại lý, xây nhà máy tại tỉnh Thái Bình vốn đầu tư 800 triệu USD, công suất 200.000 xe/năm- Ảnh 1.

Kế hoạch phát triển các đại lý của Omoda&Jaecoo tại Việt Nam.

Mô hình đại lý 3S gồm các cấu phần Showroom - Service - Spare parts. Đồng nghĩa khi đến bất kỳ đại lý nào của Omoda&Jaecoo tại Việt Nam, khách hàng có thể trải nghiệm cùng lúc các dịch vụ từ trưng bày xe mới (showroom), sửa chữa bảo dưỡng (service) đến cung cấp phụ tùng chính hãng (spare parts).

Hiện nay, Omoda & Jaecoo có 15 đại lý ủy quyền được bổ nhiệm, đang được triển khai thi công và sẽ sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới. Đồng thời, thương hiệu này cũng đang trong quá trình làm việc với hơn 20 đối tác đại lý khác, nhằm hoàn thiện kênh phân phối và mang lại dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng.

Khi bước vào các đại lý ủy quyền của Omoda & Jaecoo bất kỳ, khách hàng sẽ đồng thời được trải nghiệm dải sản phẩm thuộc 2 thương hiệu. Các sản phẩm được phân phối gồm xe xăng (ICE), xe Plug-in hybrid (PHEV) và xe thuần điện (BEV). Đại diện thương hiệu nói, đây cũng là điểm khác biệt so với các thương hiệu ô tô khác tại thị trường Việt Nam.

Hãng ô tô Trung Quốc tấn công thị trường Việt Nam: khai trương đồng loạt 20 đại lý, xây nhà máy tại tỉnh Thái Bình vốn đầu tư 800 triệu USD, công suất 200.000 xe/năm- Ảnh 2.

Mô hình đại lý của Omoda&Jaecoo.

Bên cạnh kế hoạch khai trương đại lý theo chuẩn quốc tế, trong sự kiện gặp gỡ truyền thông, hãng xe này cũng giới thiệu hai sản phẩm Omoda C5 và Jaecoo J7.

Omoda C5 là một chiếc crossover cỡ B, mang thiết kế khá hiện đại. Mẫu xe có thiết kế tổng thể fastback năng động, cấu hình 5 chỗ. Phần đầu xe khác biệt với lưới tản nhiệt hình tổ ong đính kim cương tạo thành hiệu ứng ba chiều trực quan như đang phát sáng, kết hợp với dải đèn ban ngày chữ T và cụm đèn pha xếp tầng. Về an toàn, xe nhận Euro NCAP 5 sao. Bản cao nhất có camera 360, camera giám sát điểm mù, camera hành trình, cảm biến trước-sau, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo chệch làn.

Còn Jaecoo J7 là mẫu xe được thiết kế với nội thất hiện đại, rộng rãi với màn hình kép 12.3 inch, ghế da cao cấp, nhiều tiện ích như khởi động nút bấm, cửa sổ trời toàn cảnh… Xe được trang bị động cơ 1.5L tăng áp hoặc PHEV, hộp số DCT 7 cấp, dẫn động cầu trước, đặc biệt phiên bản cao cấp được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với 7 chế độ lái. Tương tự như Omoda C5, xe được trang bị hệ thống ADAS với 17 tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, thông minh.

Hãng ô tô Trung Quốc tấn công thị trường Việt Nam: khai trương đồng loạt 20 đại lý, xây nhà máy tại tỉnh Thái Bình vốn đầu tư 800 triệu USD, công suất 200.000 xe/năm- Ảnh 3.

Omoda & Jaecoo là hai thương hiệu xe ô tô mới thuộc Tập đoàn Chery Automobile – nhà sản xuất ô tô với doanh số xuất khẩu lớn nhất quốc gia này trong 21 năm liên tiếp, sản lượng xuất khẩu gần 1 triệu xe trong năm 2023, có mặt trên khoảng 90 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó, Omoda & Jaecoo là thương hiệu đang có mặt tại 40 quốc gia với tổng số gần 900 đại lý. Các mẫu xe của hãng hướng đến thế hệ trẻ, với tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.

Trong khi Omoda định vị là thương hiệu xe đề cao tính cá nhân hóa, thời trang và công nghệ. Còn Jaecoo hướng đến phân khúc cao cấp hơn, tập trung vào những khách hàng yêu thích phong cách sang trọng, lịch lãm và đam mê khám phá.

Trước đó, ngày 4/4, Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery đã ký kết hợp đồng liên doanh tại Hà Nội. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác xây dựng một nhà máy tại tỉnh Thái Bình để sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu Omoda&Jaecoo với công suất 200.000 xe/năm, tổng đầu tư 800 triệu USD. Trong quá trình xây dựng nhà máy, hãng sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam bằng hình thức nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Indonesia.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan