Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thế giới số (DGW) tiếp tục bám sát mục tiêu tăng trưởng kép 25%

Chiều ngày 06/04, CTCP Thế giới số (Digiworld, HOSE: DGW) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022. Digiworld đặt kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 22% cho năm 2022 và bám sát mục tiêu vượt tỷ lệ tăng trưởng kép 25% mỗi năm.

0021-digiworld-se-phat-hanh-hon-9-trieu-co-phieu-tang-von-dieu-le-1479788265-1531102781-15312169523711754638140-32-0-369-600-crop-1531216961973209584804

DGW tiếp tục bám sát mục tiêu tăng trưởng kép 25%. Ảnh: Internet

Lãi sau thuế quý 1 đạt 210 tỷ đồng

Năm 2022, HĐQT DGW đã thông qua nghị quyết về kế hoạch kinh doanh với doanh thu 26,300 tỷ đồng, lợi nhuận 800 tỷ đồng - tăng lần lượt 25% và 22% so với kết quả năm 2021. Trong đó, mảng chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là mảng điện thoại di động, kế đến là máy tính xách tay, thiết bị văn phòng và tiêu dùng.

Công ty cũng đã công bố kế hoạch chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% (tương ứng 1 cổ phiếu nhận được 1,000 đồng) và phương án phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu theo tỉ lệ thực hiện quyền 80% (tức cứ 100 cổ phiếu được nhận thêm 80 cổ phiếu mới). Thời gian thực hiện dự kiến quý 2/2022.

Trong ĐHĐCĐ thường niên 2022, DGW cũng đã công bố ước doanh thu của quý 1/2022 xấp xỉ đạt 7,000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 210 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 40% và 96% so với cùng kỳ quý 1/2021.

Ra mắt ngành hàng điện gia dụng

Đại hội cũng công bố thông tin về ngành hàng mới của DGW. Ở ngành điện gia dụng, DGW và đối tác Whirlpool vừa chính thức mở cửa trung tâm huấn luyện bán hàng cho nhân viên đầu tiên tại Việt Nam.

Vào cuối năm 2021, hai bên đã thực hiện ký kết hợp tác chiến lược, DGW trở thành nhà phát triển thị trường toàn diện cho các sản phẩm điện gia dụng của Whirlpool. Tiếp đó, Công ty lại có thêm đối tác mới – TCT, với sự kiện này DGW chính thức trở thành nhà phân phối của 2 thương hiệu Alcatel và TCL. Và gần đây nhất, Microsoft chính thức trở thành đối tác chiến lược của DGW với sản phẩm Key điện tử ESD. Những điều này là minh chứng rõ ràng nhất cho việc DGW luôn không ngừng tìm kiếm thêm các cơ hội kinh doanh mới, mở rộng ngành hàng và lĩnh vực kinh doanh để luôn đạt và vượt tỷ lệ tăng trưởng kép 25% mỗi năm đã cam kết cùng cổ đông, đúng như tinh thần “Vũ trụ rộng mở, sẵn sàng khai phá” trong năm 2022.

Dự kiến cuối tháng 4 này, DGW sẽ tung ra các sản phẩm mới ở mảng điện gia dụng. Đây là mảng mới với kỳ vọng kết quả tăng trưởng kép từ 2022 - 2025 rất cao, đạt nhất 10% doanh thu. Có thể Công ty sẽ phân phối TV cho dịp World Cup sắp tới.

Với sự mở rộng các ngành hàng, Công ty đã chuẩn bị kho bãi từ 2 - 3 năm trước. Các kho này đã sẵn sàng cho ngành hàng thiết bị gia dụng và có thêm kho mới vào cuối quý 3. Diện tích kho của DGW sẽ gấp 4 lần so với năm 2021.

Xiaomi có thêm nhà phân phối đã được tính vào kế hoạch 2022

Một trong những lo ngại lớn ở DGW là việc Xiaomi ký thêm với nhà phân phố mới. Tại Đại hội, ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT DGW có chia sẻ về vấn đề này. Ông Việt cho biết DGW đã đưa rất nhiều nhãn hàng vào Việt Nam như năm 2001 là Acer, 2006 là Dell, 2017 là Xiaomi và 2022 là Whirlpool. Mỗi một nhãn hàng vào thị trường sau một thời gian có chỗ đứng sẽ có thêm đối tác phân phối.

Theo ông Việt, 2 nhà phân phối thì không có nghĩa là chia đôi. Tương lai, Công ty sẽ tiếp tục đưa các nhãn hàng mới vào thị trường. Thực tế, kế hoạch 2022 đã được tính tới việc Xiaomi có thêm nhà phân phối mới. Tỷ lệ đóng góp của Xiaomi sẽ giảm xuống nhưng DGW đa dạng hóa nhãn hàng và không ngừng phát triển. Do đó, Công ty vẫn cam kết bám sát mức tăng trưởng 25% mỗi năm.

Đại hội lần này đã thông qua bổ sung ngành nghề buôn bán đồ dùng gia đình, bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm. Ông Đoàn Hồng Việt chia sẻ DGW sẽ tham gia mảng dược sau khi hoàn tất các vấn đề pháp lý. Định hướng là tới 2025, Công ty xếp top 3 về phân phối thiết bị y tế và thuốc.

Thùy Dung

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...