Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tại sao 1 chuỗi Cà phê vừa gia nhập thị trường đã đặt tham vọng 500 cửa hàng tại Việt Nam, 10.000 cửa hàng trên toàn cầu?

Tính đến cuối năm 2022, số lượng cửa hàng Starbucks trên thế giới mới vào khoảng 33.000 điểm. Còn tại Việt Nam, đến tháng 3/2023, số lượng cửa hàng cà phê của 14 thương hiệu chuỗi Coffee Shop nổi bật nhất mới đạt mốc 1.657 điểm. So sánh với những con số trên có thể thấy tham vọng của tân binh LocaCafe khi gia nhập ngành F&B là rất lớn.

 

Ngày 26/8/2023, LocaCafe khai trương cùng lúc 10 cửa hàng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác. Đây là bước đầu tiên trong tham vọng 10.000 điểm bán trên 30 quốc gia trên toàn thế giới (trong đó Việt Nam mở 500 cửa hàng).

Con số 10.000 cửa hàng cà phê tương đương gần 1/3 số lượng cửa hàng của chuỗi cà phê hàng đầu thế giới Starbucks, cho thấy tham vọng rất lớn của thương hiệu cà phê này.

Chỉ xét riêng ở Việt Nam, mục tiêu 500 cửa hàng tại Việt Nam cũng là một con số đáng chú ý khi tính đến tháng 3/2023, số lượng cửa hàng cà phê trên toàn quốc của 14 thương hiệu chuỗi Coffee Shop nổi bật nhất tại Việt Nam mới đạt mốc 1.657 điểm (Báo cáo xu hướng Bán lẻ 2023 của Q&Me).

Theo báo cáo từ Euromonitor công bố cuối năm 2022, thị trường chuỗi cà phê Việt Nam có quy mô khoảng 1 tỷ USD/năm tuy nhiên miếng bánh thị phần chủ yếu nằm trong tay các thương hiệu nổi tiếng như Highland, The Coffee House, Trung Nguyên,....

Sự gia nhập vào ngành đồ uống tại Việt Nam vốn không khó, có ít rào cản nhưng như nhiều chuyên gia nhận định: Cửa hàng cà phê là mô hình startup dễ mở nhưng cạnh tranh rất lớn và tỷ lệ đóng cửa cao.

Vậy, tân binh mới toanh của làng F&B - LocaCafe có điểm gì khác biệt để kỳ vọng vào một mục tiêu đầy tham vọng như vậy?

Nguồn: LocaCafe

Điểm khác biệt của LocaCafe so với các cửa hàng cà phê truyền thống ở chỗ đây là một Meeting Central mang tới một không gian cà phê cùng những trải nghiệm ứng dụng công cụ chuyển đổi số hiện đại cho khách hàng. Tại đây, khách hàng sẽ có được khám phá công nghệ VR/AR miễn phí bố trí tại một khu vực riêng biệt.

LocaCafe tăng tỷ lệ tương tác của các khách hàng bằng cách đeo kính VR/AR và được trải nghiệm trong một thế giới hoàn toàn khác biệt. Những không gian ảo đầy màu sắc, sinh động, chân thực và hành trình tưởng tượng thú vị đang chờ đợi bạn.

Chuỗi trải nghiệm từ công nghệ VR/AR hiện đại LocaCafe cũng sẽ mang đến cho các vị khách một chiều tương tác mới giữa thế giới thực và ảo, tạo ra một cầu nối giữa thế giới hư cấu và thực tế. Đây là điều đặc biệt mà tất cả các quán cafe trên thị trường hiện nay không có.

Về đồ uống, LocaCafe cũng cho biết, họ không theo đuổi con đường kinh doanh cà phê nguyên bản, tại quán bán đồ uống giải khát thế hệ mới vị cà phê.

LocaCafe sử dụng cafe hạt Robusta đặc trưng của Việt Nam kết hợp với phong cách pha phin truyền thống, dung hòa tỉ lệ cà phê này cùng các loại quả để sáng tạo ra một loại đồ uống giải khát đặc biệt dùng hàng ngày như chanh cafe, vải cafe.

Cửa hàng LocaCafe

Đường link trên trang chủ của LocaCafe dẫn tới thông tin về Công ty cổ phần công nghệ Locamos . Công ty này được thành lập từ năm 2020, vốn điều lệ hiện tại là 48 tỷ đồng, do ông Vũ Ngọc Quyết làm Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật.

Trụ sở của công ty đặt tại Số 2 Văn Cao, Phường Thuỵ Khuê, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.

Theo giới thiệu, LocaMos là một mô hình kinh doanh bất động sản thế hệ mới, kết hợp giữa NFT (Non-fungible token, tạm dịch là Token không thể thay thế, là một loại tiền mã hóa độc nhất) địa điểm với thương mại điện tử và mạng xã hội.

Nền tảng này sẽ NFT hóa quyền sở hữu một khu vực có bán kính 50m tương đương diện tích 8.000 mét vuông trên bản đồ và trao quyền sở hữu khu vực đó cho người dùng.

LocaMos tạo ra hai công cụ cho doanh nghiệp và thu phí bằng lucabonus. Công cụ thứ nhất là tạo ra hàng thực tế ảo cho các doanh nghiệp, tạo ra một trải nghiệm mua sắm cao cấp cho khách hàng và cơ hội cho các doanh nghiệp mở cửa hàng thực tế ảo ở khắp nơi trên thế giới. Công cụ thứ hai là tạo quảng cáo và thả vật phẩm khuyến mại của chính doanh nghiệp để hút cộng đồng tới sang đồ tại địa điểm kinh doanh của mình.

Cũng theo giới thiệu, LocaMos có hai đặc điểm đáng chú ý. Thứ nhất là có thể mua và bán đi kèm với sự tăng trưởng giá trị. Thứ hai là có 4 dòng thu nhập thụ động, bao gồm 55% doanh thu nền tảng và từ việc cho thuê các gian hàng, từ việc thu thập các nguyên vật liệu xây dựng gian hàng ảo hay từ loca bonus và sự tăng giá do khan hiếm của lukabonus.

Nền tảng này tạo ra 3 thị trường: thị trường mua bán NFT bất động sản địa điểm, thị trường mua bán nguyên liệu xây dựng gian hàng thực tế ảo, và thị trường mua bán mảnh ghép vật phẩm.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết