Sun World bắt tay kỳ lân Insider chuyển đổi số du lịch: Dùng AI thấu hiểu khách hàng, mở thêm kênh bán D2C chứ không chỉ tập trung xây công trình biểu tượng
Việc chuyển hướng sang mô hình kinh doanh D2C (Direct to Customer – bán trực tiếp tới khách hàng) là một bước quan trọng của Sun World để kiểm soát cung cầu và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Bằng việc bán trực tiếp cho người dùng, Sun World có khả năng tạo ra trải nghiệm tốt hơn, đồng thời ngăn chặn các vấn đề như ngâm vé và sự cân nhắc mua…
Theo bà Giang Nguyễn, trong 16 năm phát triển, Sun World nói riêng và Sun Group nói chung đã đóng góp cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam qua số lượng khách du lịch đến và số các công trình biểu tượng. Những điểm đến độc đáo của Sun World có thể kể đến Sun World Fansipan Legend (Sapa), Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) hay Sun World Halong Complex (Hạ Long)…
Tuy nhiên, bà Giang cho biết Sun World vẫn thận trọng và biết mình đang ở đâu. Sắp tới, Sun World vẫn sẽ mở rộng thêm các công viên tại Việt Nam, và sẽ ứng dụng công nghệ để biết khách hàng của mình là ai, nỗi đau của họ là gì, quan tâm cái gì… để chăm sóc khách hàng tốt hơn, qua đó gia tăng vòng đời khách hàng.
Việc hợp tác với Insider sẽ giúp Sun World khám phá các hướng đi mới. Một trong số hướng đi quan trọng là mở thêm kênh bán D2C để kiểm soát cung cầu và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
“Bằng việc bán trực tiếp cho người dùng, Sun World có khả năng tạo ra trải nghiệm tốt hơn, đồng thời ngăn chặn các vấn đề như ngâm vé và sự cân nhắc mua. Điều này giúp cải thiện hiệu suất kinh doanh và đem lại lợi ích lớn cho cả Sun World và khách hàng”, thông cáo của hai bên cho biết.
Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ từ công nghệ, Sun World kỳ vọng sẽ tạo ra những trải nghiệm tùy chỉnh độc đáo cho mỗi du khách. Tương lai sẽ là việc không chỉ du lịch đến một địa điểm, mà là việc tạo nên một hành trình du lịch riêng biệt, đi kèm với sự cá nhân hóa và phong cách riêng của từng người.
Insider cũng giúp thu thập insight về hành vi và sở thích của khách hàng. Không chỉ giúp hiểu rõ hơn về người dùng, mà còn hỗ trợ Sun World định hình chiến lược kinh doanh dựa trên dữ liệu thực tế.
Quyết định triển khai dự án chuyển đổi số ở một tập đoàn lớn không phải chuyện dễ. Insider cho biết có những tập đoàn đã cân lên đặt xuống dự án tới 5 năm. “Ai cũng biết câu chuyện phải làm và mốc thời gian là bây giờ, nhưng họ vẫn cân nhắc”, Jack Nguyễn - Phó Tổng Giám Đốc Phát Triển Insider Đông Nam Á – chia sẻ.
Chia sẻ riêng về câu chuyện D2C, ông Jack cho biết một trong những case thành công trong việc mở rộng kênh bán D2C là Vietnam Airlines. Insider làm việc với Vietnam Airlines cuối năm 2017, khi kênh bán truyền thống từ đại lý luôn chiếm phần lớn kể cả về doanh số lẫn thị phần. Sau Covid-19, cộng với sự thay đổi về công nghệ và một số yếu tố khác, tỷ lệ bán hàng D2C dần trở nên cân bằng với tỷ lệ bán hàng từ đại lý truyền thống.
“Hai kênh ấy không thay thế lẫn nhau, bởi điểm chạm người dùng ở đâu thì họ phục vụ ở đấy, thúc đẩy chuyển đổi hành vi của toàn bộ hành trình người dùng. Đây không phải hoạt động thay đổi, mà là làm cho miếng bánh to ra, vì có nhiều điểm chạm”, ông Jack bổ sung.
"Đầu tư vào công nghệ là một chiến lược lâu dài giúp doanh nghiệp phát triển bền vững không ngừng. Bằng cách áp dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo cá nhân hoá vào các hoạt động của doanh nghiệp, chúng ta tạo ra một môi trường liên tục, kích thích và hấp dẫn cho khách hàng”.
“Hợp tác này đánh dấu một bước rất quan trọng trong việc đem đến trải nghiệm mới cho khách hàng. Rất nhiều năm trước đây, Sun World tập trung vào xây dựng công trình biểu tượng, điểm đến. Với xu hướng chuyển đổi công nghệ, hiểu hơn người tiêu dùng để có thể tiếp cận và đưa ra các giải pháp trúng đích, để từ đó Sun World có thể có thêm dịch vụ mới”.
“Sun World và các sản phẩm Insider mang đến mong muốn sẽ là dự án khởi điểm để xây dựng toàn bộ nền tảng, hệ thống của tập đoàn trong việc xây dựng các nền tảng số cho khách hàng cũng như hệ sinh thái chung của Sun Group trong thời gian tới”, đại diện Sun World cho biết.