FPT Retail chính thức nhảy vào cuộc chơi viễn thông di động: Đầu số 0775, hướng đến khách hàng trẻ
Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa thông báo chính thức cung cấp mạng di động FPT - MVNO (Mobile Virtual Network Operator) đến khách hàng. Mạng di động FPT hướng đến người tiêu dùng trẻ, hiện đại và luôn đón đầu xu hướng công nghệ mới.
FPT Retail kỳ vọng sẽ kết hợp được lợi thế của các đơn vị trong cùng tập đoàn để có được hiệu quả cộng hưởng như: phát triển nhóm khách hàng doanh nghiệp (giải pháp viễn thông dành cho doanh nghiệp), khách hàng hộ gia đình (kết hợp Internet - truyền hình), khách hàng sử dụng các dịch vụ IoT, M2M.
Giữa bối cảnh thị trường bán lẻ đầy khó khăn và biến động, việc triển khai mạng di động ảo (MVNO) được kỳ vọng giúp FPT Retail tận dụng và phát huy các lợi thế sẵn có để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Sở hữu hệ thống hơn 800 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc, mỗi năm, FPT Retail bán ra trên 1,5 triệu smartphone cũng như thiết bị IoT các loại và là đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông di động đến hàng trăm ngàn khách hàng. Do đó, việc triển khai dịch vụ viễn thông sẽ góp phần tăng thêm tiện ích cho khách hàng, là một kênh duy trì kết nối giữa FPT Retail và khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ khách hàng quay lại. Điều này cũng giúp hỗ trợ hiệu quả trong chuỗi giá trị của toàn hệ thống.
Song song với lợi thế về quy mô khi là hệ thống bán lẻ hàng đầu, phủ khắp 63 tỉnh thành, FPT Retail còn sở hữu lợi thế nhờ vào việc khai thác các giải pháp công nghệ cùng hệ sinh thái dịch vụ số đa dạng của FPT khi là thành viên của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. Tựu chung, mạng di động FPT – MVNO không chỉ mang đến trải nghiệm tiện lợi và hữu ích cho khách hàng, mà còn giúp hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ của FPT Retail.
Nằm trong quy mô và định hướng phát triển toàn diện, FPT Retail kỳ vọng dịch vụ viễn thông do đơn vị triển khai sẽ là một mảnh ghép giúp hoàn thiện hệ sinh thái số của tập đoàn FPT, hướng tới ứng dụng các công nghệ mới như 5G, IoT,…