Chuỗi cà phê Nhật Bản được ví như "Starbucks tiếp theo" mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM: Mất 3 năm chuẩn bị, sẽ ra Hà Nội, Hội An, Phú Quốc
% Arabica đã có hơn 100 cửa hàng tại 19 quốc gia. Việt Nam là một trong những điểm đến tiếp theo của thương hiệu này. % Arabica cũng có kế hoạch mở rộng tại Hà Nội, Phú Quốc, Hội An.
Vốn được ví như "căn hộ cà phê" của thành phố, chung cư này là nơi tụ hội của nhiều thương hiệu F&B như Thinker and Dreamer, Partea - English Tearoom, The Letter, Sài Gòn Ơi Cafe, Buihaus Coffee & Workshop, The Maker Concept 7, Mango Tree, Boo Coffee, Mêlee, Orientea, Delight Kafe & Tea.
Hiện tại, % Arabica đã có hơn 100 cửa hàng tại 19 quốc gia, và dự định tiếp tục bước chân vào 7 thị trường mới bao gồm Việt Nam, Philippines, Mexico,... Cửa hàng % Arabica tại các quốc gia đều có diện tích lớn, đặt ở những địa điểm mang tính biểu tượng và trở thành địa điểm thu hút khách trong nước và cả khách du lịch. Hai cửa hàng tại quận Arashiyama và Higashiyama (Nhật Bản) lúc nào cũng có hàng dài người xếp hàng đợi mua, dần trở thành địa điểm "phải đến" với khách du lịch.
Theo trang Inside Retail, quán cà phê đầu tiên của % Arabica tại Việt Nam rộng 100m2, được thiết kế bởi studio Cigue, kết hợp phương pháp thiết kế đơn giản và sạch sẽ đã làm nên thương hiệu của thương hiệu, thêm vào các yếu tố kiến trúc địa phương. Cửa hàng đầu tiên này được mở dưới sự hợp tác của thương hiệu này với The Kho Group (trụ sở tại Hồng Kông).
“Địa điểm là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với % Arabica khi mở ở các khu vực mới”, ông Vynce Nguyen - Giám đốc điều hành The Kho Group Việt Nam nói với Inside Retail. “Sau khi nhóm thực hiện một số cuộc khảo sát địa điểm rộng rãi, họ rất yêu thích tòa nhà chung cư cà phê Nguyễn Huệ ”.
% Arabica cũng cho biết có kế hoạch khai trương địa điểm thứ hai tại TP.HCM, trước khi mở rộng thêm nhiều cửa hàng hơn ở các thành phố khác của Việt Nam, bao gồm Hội An, Hà Nội và Phú Quốc. Cửa hàng thứ hai tại TP.HCM hiện đang trong quá trình thi công, được đặt tại tầng 5 của tòa Dimond Plaza.