"Vua" điều hoà giá rẻ Casper Việt Nam bất ngờ có lãi trở lại với 35 tỷ đồng, nợ 2.300 tỷ đồng lớn gấp hơn 4 lần vốn chủ sở hữu
Theo số liệu từ đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế, Casper Việt Nam đứng số một thị phần điều hòa ở Việt Nam trong tháng 6/2023 với 23% thị phần
Tính đến thời điểm 30/6/2023, vốn chủ sở hữu hợp nhất của Casper hơn 564 tỷ đồng. Được biết, con số này giảm mạnh do năm 2022 Casper lỗ hợp nhất. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 4,09; tương đương nợ phải trả Casper hiện vào mức 2.307 tỷ đồng. Hệ số nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu 0,53; tương đương dư nợ trái phiếu Công ty xấp xỉ 300 tỷ đồng.
Các sản phẩm chủ lực của Casper phân phối tại thị trường Việt Nam được sản xuất, lắp ráp tại các nhà máy ở hai thành phố của Thái Lan và được nhập khẩu nguyên chiếc.
Từ 2020, bên cạnh dòng chủ lực là điều hoà, Casper đã phát triển thành công ty điện máy kinh doanh tủ lạnh, ti vi...
Phía doanh nghiệp cho biết, phần lỗ đến từ tổng chi phí hỗ trợ bán hàng tăng 58% lên 1.095 tỷ đồng. Chi phí này hỗ trợ giá, chiết khấu đại lý và kênh phân phối, từ đó giúp giảm giá bán đến tay người tiêu dùng.
Đến nay, theo số liệu từ đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế, Casper Việt Nam đứng số một thị phần điều hòa ở Việt Nam trong tháng 6/2023 với 23% thị phần, tăng 1,4% so với tháng trước, tỷ lệ cách biệt 3% so với vị trí thứ 2. Mặt hàng bán chạy nhất của Casper thuộc phân khúc bình dân.
Đứng ở vị trí thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng là các thương hiệu Nhật Bản với tỷ lệ lần lượt là 20,4% và 15,1%.
Trong tháng 6/2023, các thị trường của Casper Việt Nam đều tăng trưởng mạnh, trong đó có Hà Nội (5,5%), Đà Nẵng (7,9%), Tp.HCM (3,7%). Trước đó, vào tháng 5, Casper cũng nắm giữ vị trí đầu bảng với 21,6% thị phần, đánh dấu bước chuyển để vượt qua các thương hiệu khác trên thị trường.