Sự kiện
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng   Giao dịch căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng gấp hơn 2 lần, giá trung bình chạm mốc 66 triệu đồng/m2   Dân số giảm hơn 2.000 người/ngày, Nhật Bản có ý tưởng cho dự án "điên rồ" 26 tỷ USD dưới lòng đất: Dài 500 km, thay thế 25.000 xe tải, hoàn toàn tự động   Tỉnh duy nhất được các nhà đầu tư FDI rót hơn 3 tỷ USD, gấp đôi lượng vốn được rót vào TP.HCM hay Hà Nội trong 7 tháng đầu năm   Mối đe dọa mới đối với ngành công nghiệp chip: Đình công bất ổn   Dông lốc gây thiệt hại nhiều căn nhà tại tỉnh Hậu Giang   Xà lách thuỷ tinh WinEco chinh phục người tiêu dùng tại Hàn Quốc   Muốn hợp tác về với Việt Nam về giao thông thông minh, đường sắt cao tốc 70 tỷ USD, công nghệ Hàn Quốc có gì?   Thế trận thị trường tiêm chủng vaccine hơn 2 tỷ đô tại Việt Nam: Long Châu, Nhi Đồng 315 "phả hơi nóng" vào "anh cả" VNVC   Nam sinh không vào cả Thanh Hoa, Bắc Đại để đi du học nhưng bị 11 trường đại học Mỹ từ chối, nhiều năm sau về nước tất cả phải ngỡ ngàng   Cần Thơ chiếu màn LED tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng   Startup xe điện Trung Quốc chi bội tiền cho R&D, có công ty trích gần 30% doanh thu   
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bổ sung hơn 31.000 tỷ đồng ngân sách cho 5 dự án cao tốc trọng điểm

Trong 5 dự án đường cao tốc được bổ sung vốn, có 4 dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư; và 1 dự án do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đảm trách.

Bổ sung hơn 31.000 tỷ đồng ngân sách cho 5 dự án cao tốc trọng điểm

Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) làm chủ đầu tư.

Mới đây, ngày 6/2/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 51/QĐ-TTg về việc bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển vốn nước ngoài nguồn ngân sách trung ương năm 2022 cho Bộ Giao thông vận tải.

Theo đó, Chính phủ quyết định bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển vốn nước ngoài nguồn ngân sách trung ương năm 2022 số tiền 31.392 tỷ đồng cho Bộ Giao thông vận tải để bố trí kế hoạch vốn cho 5 dự án đã được Quốc hội cho phép chuyển từ vốn vay về cho vay lại, bảo lãnh Chính phủ thành vốn cấp phát ngân sách nhà nước tại Nghị quyết số 63/2022/QH15.

Cụ thể, 5 dự án bao gồm: dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) làm chủ đầu tư; và các dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và cao tốc Bến Lức - Long Thành đều do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Theo quyết định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm trình Thủ tướng Chính phủ giao bổ sung kế hoạch đầu tư phát triển vốn nước ngoài nguồn ngân sách trung ương năm 2022 cho Bộ Giao thông vận tải theo quy định.

Bộ Giao thông vận tải giao bổ sung kế hoạch đầu tư phát triển vốn nước ngoài nguồn ngân sách trung ương năm 2022 cho các đơn vị sử dụng vốn đầu tư công, chi tiết danh mục dự án và mức vốn bố trí cho từng dự án theo quy định, đảm bảo trong phạm vi tổng mức dự toán được bổ sung.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông vận tải căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao về quản lý nhà nước về tài chính - ngân sách nhà nước, đầu tư công chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo; tổ chức quản lý, sử dụng, thanh quyết toán dự toán chi đầu tư phát triển được bổ sung nêu trên bảo đảm đúng quy định của pháp luật, hiệu quả, tiết kiệm, công khai, minh bạch.

Ánh Dương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết