Sự kiện
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng   Giao dịch căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng gấp hơn 2 lần, giá trung bình chạm mốc 66 triệu đồng/m2   Dân số giảm hơn 2.000 người/ngày, Nhật Bản có ý tưởng cho dự án "điên rồ" 26 tỷ USD dưới lòng đất: Dài 500 km, thay thế 25.000 xe tải, hoàn toàn tự động   Tỉnh duy nhất được các nhà đầu tư FDI rót hơn 3 tỷ USD, gấp đôi lượng vốn được rót vào TP.HCM hay Hà Nội trong 7 tháng đầu năm   Mối đe dọa mới đối với ngành công nghiệp chip: Đình công bất ổn   Dông lốc gây thiệt hại nhiều căn nhà tại tỉnh Hậu Giang   Xà lách thuỷ tinh WinEco chinh phục người tiêu dùng tại Hàn Quốc   Muốn hợp tác về với Việt Nam về giao thông thông minh, đường sắt cao tốc 70 tỷ USD, công nghệ Hàn Quốc có gì?   Thế trận thị trường tiêm chủng vaccine hơn 2 tỷ đô tại Việt Nam: Long Châu, Nhi Đồng 315 "phả hơi nóng" vào "anh cả" VNVC   Nam sinh không vào cả Thanh Hoa, Bắc Đại để đi du học nhưng bị 11 trường đại học Mỹ từ chối, nhiều năm sau về nước tất cả phải ngỡ ngàng   Cần Thơ chiếu màn LED tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng   Startup xe điện Trung Quốc chi bội tiền cho R&D, có công ty trích gần 30% doanh thu   
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xe máy điện Honda U-Go lựa chọn số 1 cho học sinh, sắp 'cập bến' tại thị trường Việt Nam

Mẫu xe máy điện Honda U-Go đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, gợi mở khả năng xe ra mắt trong tương lai.

Trong khi VinFast đang chiếm lĩnh thị trường xe máy điện trong nước, Honda Việt Nam cũng rục rịch tham chiến với mẫu xe U-Go có giá khoảng 25 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc.

Xe máy điện đang ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam, VinFast vừa tung ra 5 xe máy điện mới có tầm hoạt động lên đến 200 km sau mỗi lần sạc đầy, giúp tiếp cận được nhiều nhu cầu di chuyển của khách hàng. Mới đây, Honda Việt Nam cũng rục rịch tham gia thị trường xe máy điện bằng việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho chiếc Honda U-Go tại Việt Nam.

Trước đó, một khách hàng tại Hà Nội cũng đã nhập về nước một chiếc Honda U-Go từ Trung Quốc, gây chú ý với giới chơi xe điện tại Việt Nam. Tuy nhiên, kiểu dáng xe nhiều người cho rằng không phù hợp với nhu cầu sử dụng tại Việt Nam.

Honda U-Go là mẫu xe máy điện nhỏ gọn, trước đó chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhưng mới đây đã có mặt tại Ấn Độ. Việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe này cho thấy, hãng xe máy Nhật Bản có động thái tham gia vào phân khúc xe máy điện Việt Nam nói riêng, cũng như thị trường Đông Nam Á nói chung.

1919-honda-ugo-900

Hình ảnh đăng ký bảo hộ bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam của Honda U-Go

Theo Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 4 của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, Honda đã đăng ký độc quyền kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe điện Honda U-Go tại Việt Nam, đây là một động thái đáng chú ý sau khi nhiều mẫu xe máy điện lần lượt ra mắt thị trường trong nước.

U-Go là dòng xe điện ra mắt tại Trung Quốc năm 2021, gồm hai phiên bản động cơ 800 W và 1.200 W. Xe dùng bộ Pin Lithium-ion 1.440 Wh, cho khả năng vận hành 65 km mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, người dùng có thể lắp thêm một bộ pin, giúp quãng đường di chuyển đạt 130 km. Tốc độ tối đa cho scooter này có thể đạt 53 km/h.

Hiện tại, mẫu xe điện của Honda được nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp từ ngày 23/8/2021 và đơn được công bố vào ngày 25/4/2022. Công báo này tiết lộ Honda U-Go được chắp bút bởi 2 nhà thiết kế Maxime Thouvenin của Pháp và Xin Yuan của Trung Quốc.

Thực tế, đây là mẫu xe máy điện giá rẻ được Honda ra mắt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc vào tháng 8 năm ngoái. Dù được công bố sẽ dành riêng cho quốc gia tỷ dân này nhưng Honda U-Go đã mở rộng sang cả Ấn Độ và rất có thể là cả Đông Nam Á trong thời gian tới.

Phiên bản còn lại có giá bán tương đương 1.230 USD, được trang bị mô tơ điện có công suất 1.200W, cho tốc độ tối đa 53 km/h và quãng đường di chuyển tối đa 130 km cho một lần sạc.

Thị trường xe máy điện của Việt Nam đang phát triển mạnh và cạnh tranh trực tiếp với xe máy sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, Honda U-Go được nộp đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp trong thời điểm Yamaha công bố lắp ráp mẫu Neo's cho mục địch xuất khẩu và VinFast vừa ra mắt 5 mẫu xe điện sử dụng công nghệ pin mới.

Nếu bán ra thị trường Việt Nam, Honda U-Go có thể là đối thủ của mẫu xe VinFast Evo hoặc Feliz S.

Thuận Thảo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết