OCB khẳng định vị thế với sự hiện đại, trách nhiệm và thân thiện với môi trường
Mới đây, công ty Nghiên cứu thị trường Mibrand Việt Nam đã công bố Báo cáo Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2024. Trong đó, ngân hàng OCB lọt Top 8 thương hiệu ngân hàng ngoài quốc doanh có sức khỏe thương hiệu mạnh nhất.
Đây là bảng xếp hạng thường niên được Mibrand Việt Nam thực hiện và công bố lần thứ 7 với mục đích tôn vinh các ngân hàng có thương hiệu giá trị và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu; từ đó tìm ra những rủi ro, tiềm năng, đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu và tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới.
Năm 2024 là một cột mốc quan trọng của Ngân hàng Phương Đông (OCB), khi tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong số các ngân hàng tư nhân tại Việt Nam thông qua những thành tựu nổi bật trên bảng xếp hạng sức khỏe thương hiệu. Cụ thể, chỉ số "Mua hàng & sử dụng" của OCB tăng 6 bậc, vươn lên Top 8, trong khi chỉ số "Sẵn sàng trả giá cao" ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 7 bậc, đạt vị trí Top 7, phản ánh niềm tin và sự yêu thích ngày càng lớn của khách hàng đối với thương hiệu.
Đóng góp vào sự bứt phá này là loạt chiến lược mang tính nền tảng mà OCB đã kiên định triển khai trong những năm qua. Ngân hàng không ngừng đầu tư vào chuyển đổi số, tiêu biểu là nền tảng OCB OMNI, giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và cá nhân hóa dịch vụ theo nhu cầu của từng khách hàng. Song song đó, OCB còn là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam trong việc triển khai Open Banking và Open API, mở rộng kết nối hệ sinh thái tài chính một cách linh hoạt, an toàn và bảo mật.
Bên cạnh đó, định hướng phát triển bền vững theo mô hình "Ngân hàng Xanh" hướng đến mục tiêu Net Zero đã xây dựng hình ảnh thương hiệu hiện đại, trách nhiệm và thân thiện. Đồng thời, các chiến dịch truyền thông giàu cảm xúc như MV "Về nhà là có Tết" kết hợp cùng nhạc sĩ Bùi Công Nam đã tạo hiệu ứng tích cực, giúp OCB lan tỏa giá trị thương hiệu và chạm đến trái tim người tiêu dùng.
Với những nỗ lực không ngừng, OCB đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia lần thứ ba liên tiếp, đồng thời góp mặt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định sức hút và giá trị thương hiệu ngày càng tăng trưởng bền vững trên thị trường ngân hàng.
Báo cáo sức khỏe thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024 được Mibrand xây dựng dựa trên bộ công cụ độc quyền Brand Beat Score. Khảo sát được thực hiện một cách độc lập, không có sự can thiệp của bất kỳ một bên nào khác, với hơn 2.000 cuộc phỏng vấn người tiêu dùng trên khắp cả nước, dữ liệu lịch sử được tích luỹ từ 2017 đến nay.
Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết mọi khía cạnh của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu, từ điểm tiếp xúc ban đầu của khách hàng đến quá trình sử dụng và gắn bó lâu dài với thương hiệu.
Đối tượng khảo sát: Người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên
Thời gian khảo sát: Từ 10/10 - 15/11/2024
Dữ liệu đối chiếu: Từ 10/10 - 15/11/2023
Độ dài khảo sát: 50 câu hỏi
Thông tin về Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam
Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam là công ty chuyên sâu về nghiên cứu thị trường & tư vấn chiến lược thương hiệu có trụ sở tại Hà Nội và 8 trạm nghiên cứu thực địa trên các thành phố lớn tại Việt Nam. Hằng năm, chúng tôi thực hiện trên 50 dự án nghiên cứu thị trường với khoảng 120,000 cuộc phỏng vấn cho các thương hiệu lớn ở nhiều các lĩnh vực khác nhau như: Ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, du lịch, ô tô, xe máy,...
Đồng thời, Mibrand mang đến những giải pháp chiến lược và chương trình thực hiện hiệu quả, giúp khách hàng khẳng định vị trí và phát triển lớn mạnh trên thị trường. Mibrand không chỉ là đơn vị tư vấn, mà còn đồng hành với khách hàng trong quá trình tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả, cũng như những tiềm năng thị trường và cơ hội mới cho thương hiệu.
Thông tin liên hệ:
Website: www.mibrand.vn
Người liên hệ: Mr. Lại Tiến Mạnh – Giám đốc Điều hành
Điện thoại: 0902 598 228
Email: tienmanh.lai@mibrand.vn
Địa chỉ: Số 22, P. Mai Anh Tuấn, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội