Sự kiện
Cú lội ngược dòng của F88: FiinRatings nâng hạng triển vọng từ “Không thuận lợi” lên “Ổn định”, có khả năng huy động vốn trong khi toàn thị trường trầm lắng   Khó giảm giá nhà ở vì tiền sử dụng đất cao   Lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc vượt Mỹ ở một lĩnh vực quan trọng   Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Chú trọng bồi dưỡng nhân tài vùng đồng bào dân tộc thiểu số   Nền tảng ngân hàng số LienViet24h đổi tên thành LPBank   Luật Đất đai 2024 quy định trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất vi phạm trước ngày 1/7/2014 được xem xét cấp sổ đỏ   Tạo thuận lợi cho sinh viên nghiên cứu khoa học theo hướng ứng dụng cao   Bà nội trợ 28 tuổi kiếm 180.000 USD dù không có bằng đại học, chỉ cần làm 3 tiếng mỗi ngày, tất cả chỉ vì một lần đi thẩm mỹ viện cùng chồng   Nhà vật lý hàng đầu Trung Quốc là giáo sư ở tuổi 32, ra đi đột ngột ở tuổi 55   Cú ngã đau đớn của 1 startup từng được định giá 300 triệu USD: Hiện không thể huy động vốn, 5 tháng 3 đợt sa thải, founder phải bỏ tiền túi để trả lương   Nhiều thế hệ hoa hậu là cựu học sinh của trường THPT này: Tỷ lệ tốt nghiệp hơn 99%, giáo dục đa ngôn ngữ   "Chị sếp" đỉnh hơn cả Lưu Diệc Phi: Sinh ra đã "ngậm thìa vàng", sở hữu biệt thự xa hoa giữa lòng Bắc Kinh   
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Toyota chính thức khai tử Camry ở Nhật vì doanh số cả năm không nổi 6.000 xe

Mẫu sedan cỡ D sẽ kết thúc lịch sử hơn 40 năm ngay tại thị trường quê nhà do doanh thu ảm đạm.

 

Toyota chính thức khai tử Camry ở Nhật vì doanh số cả năm không nổi 6.000 xe - Ảnh 1.

Theo Nikkei Asia, Toyota vừa tuyên bố dừng sản xuất dòng xe Camry dành cho khách hàng nội địa vào cuối năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu sedan cỡ D sẽ kết thúc lịch sử hơn 40 năm ngay tại thị trường quê nhà, một phần do doanh số trong 2022 chưa đến 6.000 xe.

Được biết Camry sẽ được dừng bán theo từng giai đoạn, trong khi Toyota gần như không còn tiếp nhận đơn hàng mới. Các mẫu Camry mới đang trong quá trình phát triển sẽ chỉ bán ở thị trường nước ngoài.

Camry, đặt theo từ kanmuri trong tiếng Nhật có nghĩa là “vương miện”, ra đời từ năm 1982 tại các nhà máy chính ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản. Kể từ khi ra mắt, khoảng hơn 1,3 triệu chiếc Camry đã được bán riêng tại Nhật, với mức giá hiện dao động 26.400-35.500 USD.

Toyota chính thức khai tử Camry ở Nhật vì doanh số cả năm không nổi 6.000 xe - Ảnh 2.

Toyota chính thức khai tử Camry vì doanh số cả năm không nổi 6.000 xe

Trên toàn cầu, Camry có mặt ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng doanh thu ước tính đạt hơn 21 triệu chiếc tính đến hết 2022, theo dữ liệu từ Toyota và MarkLines. Thế hệ hiện hành là thế hệ thứ 10, ra mắt từ 2017.

Camry đặc biệt đắt khách tại Mỹ, nơi hãng này bán ra hơn 13 triệu chiếc. Khách hàng ưu chuộng, nhiều tới mức giúp nó trở thành dòng xe bán chạy nhất tại quốc gia Bắc Mỹ trong suốt 15 năm cho đến 2016, khi RAV4 “thế chân” với xu hướng xe gầm cao. Trên thị trường xe cũ, Camry cũng đắt khách nhờ được giá. Ở Trung Quốc và Đông Nam Á, đây cũng là một trong những mẫu xe được ưa chuộng.

Toyota chính thức khai tử Camry ở Nhật vì doanh số cả năm không nổi 6.000 xe - Ảnh 3.

Mẫu sedan cỡ D sẽ kết thúc lịch sử hơn 40 năm ngay tại thị trường quê nhà do doanh thu ảm đạm.

Tuy nhiên, tại đất nước mặt trời mọc, chưa đến 6.000 chiếc Camry được bán ra trong năm 2022, với một phần nguyên nhân do thiếu linh kiện và cạnh tranh mạnh mẽ từ các dòng SUV và minivan. Cũng trong năm ngoái, Nissan đã dừng sản xuất mẫu sedan cỡ trung Fuga, trong khi Honda buộc phải khai tử Legend từ cuối 2021.

Theo: Nikkei Asia


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết