Hãng đồ uống đang khiến bầu Đức ‘nổi giận’ với VPF: Quyền lực tới mức đổi tên Cúp bóng đá Liên đoàn Anh thành Carabao Cup, từng tài trợ cho Chelsea
Carabao là thương hiệu nước tăng lực lớn thứ 2 tại Thái Lan với khoảng 8 triệu người tiêu thụ mỗi ngày.
Trên thực tế nhãn hàng Carabao không thực sự nổi bật bằng Red Bull cũng của Thái Lan. Tuy nhiên tên tuổi nhãn hàng này cũng không phải vừa khi trở thành nhà tài trợ chính của Cúp Liên đoàn Anh (EFL) mùa giải 2017-2018, qua đó biến tên giải này thành Carabao Cup.
Trước đó vào năm 2015, Carabao cũng là nhà tài trợ chính thức áo tập của câu lạc bộ Chelsea.
Do đó, VPF đề nghị HAGL không được sử dụng hình ảnh quảng cáo của nhà tài trợ Carabao trong các hoạt động liên quan tới giải đấu nhằm đảm bảo quyền lợi độc quyền cho nhà tài trợ V-League.
Ngay sau khi nhận được công văn, bầu Đức lên tiếng phản hồi trước truyền thông: " VPF không cho HAGL quảng cáo cho nhà tài trợ thì chúng tôi nghỉ đá, không có vấn đề gì cả. Họ không cho chúng tôi có quyền chọn lựa.
Thử hỏi tất cả các CLB xem, không có tài trợ thì sao chơi? Trên thế giới này, không có đội bóng nào tồn tại nếu thiếu nhà tài trợ. Ở những nước khác, như Thái Lan chẳng hạn, việc các thương hiệu có cùng ngành hàng tài trợ cho CLB và Ban tổ chức giải là hai vấn đề khác nhau, không ai cấm cả ".
Lớn số 2 Thái Lan
Carabao Dang Energy Drink là nhãn hàng nước tăng lực của Thái Lan ra mắt vào năm 2002 bởi tập đoàn Carabao Tawandang Co. Hiện đây là thương hiệu nước tăng lực lớn thứ 2 tại xứ sở chùa vàng sau Red Bull, với thị phần vào khoảng 33%.
Theo ước tính của công ty, bình quân mỗi ngày có khoảng 8 triệu người Thái uống nước tăng lực của hãng. Khoảng 19% trong số đó sống tại thủ đô Bangkok, 32% sống tại thành thị và 49% sống ở các vùng nông thôn.