Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cập nhật xu hướng quảng cáo LCD xe buýt thịnh hành năm 2020

Cùng là quảng cáo màn hình LCD, khi được áp dụng thêm công nghệ hiện đại và được đặt trên địa điểm cụ thể là xe buýt sẽ lại mang đến hiệu quả vượt trội với chi phí vô cùng hợp lí cho doanh nghiệp.

Đối với dân marketing, quảng cáo LCD là một trong những phương thức hiệu quả nhất của loại hình DOOH (Digital Out-of-Home) – tức phương tiện tiếp cận và thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo kết hợp công nghệ số. Những địa điểm quen thuộc mà khách hàng được xem quảng cáo LCD không thể không kể đến: thang máy, tòa nhà văn phòng, khu chung cư, bệnh viện,…

Gần đây nhất, thống kê của Transerco kết hợp cùng Intelads cho thấy loại hình quảng cáo LCD này khi được áp dụng trên xe buýt, lại mang đến một số hiệu quả vượt trội. Giới marketers (đặc biệt tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ) nhận định đây sẽ là xu hướng quảng cáo thiết thực, thịnh hành trong năm 2020.

Các thông số vượt trội của quảng cáo LCD trên xe buýt

Số lượng lớn khách hàng tiếp cận quảng cáo

Tại 05 tuyến buýt lớn nhất ở Hà Nội, có trung bình khoảng 80.860 lượt khách/ngày, vị chi có đến 2.5 triệu lượt hành khách/tháng. Và số lượng hành khách này sẽ tiếp cận đến 125 triệu lượt xem quảng cáo/tháng. Đây là con số mơ ước mà các thương hiệu mong muốn đạt được cho các sản phẩm truyền thông của mình.

Thông thường, các sản phẩm MV/Clip quảng cáo trình chiếu trên mạng xã hội nếu muốn đạt được những thông số như thế này, thì doanh nghiệp phải bỏ ra chi phí đầu tư rất lớn từ nội dung đến sản xuất và mua lượt xem. Còn nếu đặt quảng cáo trên xe buýt, doanh nghiệp luôn có sẵn lượng lớn hành khách xem một cách vô thức và thoải mái.

Đối tượng hành khách đa dạng, tiềm năng

Các tuyến buýt lớn có độ phủ rộng đến tất cả các trường Đại học, Cao đẳng, Khu công nghiệp,… thành phố. Đồng thời, khảo sát cho thấy có gần 80% hành khách trong độ tuổi <23. Đây là độ tuổi mà rất nhiều nhãn hang, nhà tuyển dụng: giải khát, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe sắc đẹp,tiêu dùng, giải trí, dược mỹ phẩm v.v.… hướng đến.

Thời gian tiếp cận nhiều & vượt trội so với các loại hình khác

Trung bình, một hành khách có đến 25 phút ngồi trên xe buýt, vòng lặp quảng cáo thường khoảng 10 phút/lần. Vì thế, mỗi hành khách sẽ dư dả thời gian xem 1 quảng cáo từ 2-3 lần và dễ dàng ghi nhớ thông điệp của thương hiệu. Trong khi đó, quảng cáo LCD ngoài trời thì khách hàng chỉ có 5-7 giây để nhìn vì bận đi đường, LCD thang máy thu hút khách hàng khoảng chục giây, còn Ads Youtube cũng chỉ từ 15-30 giây.

Cập nhật xu hướng quảng cáo LCD xe buýt thịnh hành năm 2020 - Ảnh 1.
 

Hơn thế nữa, hành khách trên xe buýt lại tương đối thoải mái về mặt thời gian, họ hoặc lướt điện thoại hoặc ngắm nhìn đường sá bên ngoài. Vậy nên, nếu có 1 màn hình LCD được đặt ở vị trí dễ nhìn trong xe buýt, lại luân phiên chiếu quảng cáo đến đúng đối tượng thì rất dễ dàng thu hút sự chú ý tự nhiên của hành khách.

Công nghệ hiện đại, thông minh, cải tiến

Mọi thao tác cập nhật, chỉnh sửa, theo dõi đều được thực hiện tự động trên online với hệ thống quản lí của Intelads, marketer lẫn đơn vị yêu cầu chiến dịch không cần phải trực tiếp on-site, lại vẫn có thể cập nhật báo cáo kịp thời.

Doanh nghiệp chỉ trả phí dựa trên lượt chạy thực tế, được hệ thống ghi nhận theo thời gian thực. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí mà vẫn quảng cáo hiệu quả.

Cơ hội vàng cho thương hiệu sản phẩm và thương hiệu tuyển dụng

Với những đặc điểm thuận lợi trên, công nghệ quảng cáo trên màn hình thông minh của Intelads dự đoán sẽ thổi bùng xu hướng quảng cáo mới đầu năm 2020. Và những loại hình thương hiệu sau đây sẽ cực kì phù hợp với hình thức quảng cáo mới này, bao gồm:

Các thương hiệu sản phẩm dành cho giới trẻ: dịch vụ ăn uống, giải trí, du lịch, thời trang,… Bởi vì đối tượng hành khách của xe buýt đa phần là giới trẻ, cho nên quảng cáo LCD trên xe buýt là địa điểm thích hợp dành cho những thương hiệu này. Ngoài ra, "miếng bánh thị trường" dành cho nhóm thương hiệu này là vô cùng cạnh tranh. Những thương hiệu mới hoặc vừa và nhỏ, thường không đủ kinh phí để chạy quảng cáo trên các kênh mạng xã hội.

Cập nhật xu hướng quảng cáo LCD xe buýt thịnh hành năm 2020 - Ảnh 2.
 

Các thương hiệu tuyển dụng: vì đối tượng đi xe buýt đa phần là học sinh, sinh viên, người mới tốt nghiệp đi làm, cho nên đây là mảnh đất màu mỡ dành cho các thương hiệu tuyển dụng nhân tài. Thay vì chỉ quảng cáo trên các nền tảng thông dụng như Linkled, Vietnamworks với hình thức chủ yếu là văn bản đăng tin, thì quảng cáo tuyển dụng trên màn hình LCD cho phép doanh nghiệp sử dụng đa phương tiện (ảnh động, MV, TVC, …) để tăng mức độ hấp dẫn nguồn nhân sự dồi dào.

Tóm lại, năm 2020 được dự đoán là năm quảng cáo tiếp tục bùng nổ. Đồng thời, những xu hướng mới có sự áp dụng công nghệ hiện đại kết hợp nắm bắt đúng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ rất có triển vọng.

Intelads là Giải pháp quảng cáo thông minh trên xe buýt, tư vấn và triển khai thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng cáo màn hình LCD xe buýt tại nội thành Hà Nội. Chi tiết vui lòng liên hệ:

Website: intelads.vn

 

Hotline: 024.999.666.88

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan