Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Warner Bros. sẽ sử dụng AI để quyết định xem nên sản xuất bộ phim nào thì thu được nhiều lợi nhuận nhất

Sau những "quả bom xịt" đáng tiếc trong quá khứ, Warner Bros. đang cực kỳ hi vọng công nghệ AI của công ty Cinelytic có thể giúp họ hoạt động khởi sắc hơn trong thập kỷ mới.

Mới đây, Warner Bros. đã chính thức hợp tác với công ty công nghệ Cinelytic nhằm triển khai kế hoạch sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để quyết định xem nên sản xuất những bộ phim nào thì sẽ thu được nhiều lợi nhuận nhất. Theo nhà sáng lập Cinelytic, Tobias Queisser cho biết, công nghệ mới sẽ giúp họ phân tích chi tiết lượng cơ sở dữ liệu khổng lồ để đánh giá sở thích, xu hướng của khán giả, từ đó đưa ra những dòng phim phù hợp, có khả năng “phá đảo” màn ảnh lớn.

Hiện tại, công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, và một trong những khách hàng đầu tiên mà Cinelytic lựa chọn hợp tác là Warner Bros. - studio phim đã gần 100 năm tuổi. Nhờ AI của Cinelytic, ban giám đốc Warner Bros. sẽ thu được nguồn dữ liệu chi tiết và chính xác hơn, qua đó cũng dễ dàng nắm bắt tâm lý khán giả hơn. Ngoài ra, hệ thống AI này cũng sẽ hỗ trợ tính toán và đưa ra ước tính doanh thu cũng như lợi nhuận của từng dự án phim cụ thể.

Warner Bros. sẽ sử dụng AI để quyết định xem nên sản xuất bộ phim nào thì thu được nhiều lợi nhuận nhất - Ảnh 1.
 

Warner Bros. sẽ sử dụng công nghệ AI nhằm quyết định xem nên sản xuất bộ phim nào thì sẽ thu được nhiều lợi nhuận nhất.

Theo tờ The Hollywood Reporter cho biết, mặc dù áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhưng Warner Bros. không có kế hoạch cắt giảm nhân sự của mình. Ngược lại, họ muốn giảm tải khối lượng công việc cho nhân viên và hy vọng có thể giao hết quá trình tính toán phức tạp cho máy móc xử lý. Tobias cho biết: “Hệ thống AI của chúng tôi có thể thực hiện những phép tính cồng kềnh chỉ trong vài giây - công việc mà con người có khi phải mất đến nhiều ngày mới có thể hoàn thành được. Nó thực sự sẽ rất hữu ích trong việc đánh giá tổng thể giá trị của 1 bộ phim, hoặc ước lượng mức lương của từng diễn viên một cách chính xác nhất”.

Ông cũng chia sẻ thêm: “Nhiều người tỏ ra e ngại trước tốc độ phát triển của AI, nhưng thực chất là công nghệ này còn lâu mới có thể thay thế con người trong những công việc đòi hỏi tính sáng tạo. Lợi thế của nó nằm ở tốc độ xử lý phép tính, khả năng phân tích dữ liệu phức tạp. Còn khi nói đến sáng tạo, thì ngoài kinh nghiệm ra, chúng ta còn cần một trái tim yêu nghệ thuật, dám liều mình làm những điều điên rồ nhất - thứ mà máy móc có lẽ sẽ không bao giờ có được”.

Warner Bros. cũng không phải là studio đầu tiên áp dụng AI của Cinelytic vào quá trình sản xuất phim của mình. STX Entertainment đã từng sử dụng công nghệ này trước khi ra mắt Playmobil Uglydolls, 2 trong số những bom tấn hoạt hình khá ăn khách trong năm 2019 vừa qua.

Warner Bros. sẽ sử dụng AI để quyết định xem nên sản xuất bộ phim nào thì thu được nhiều lợi nhuận nhất - Ảnh 2.
 

Sau những "quả bom xịt" đáng tiếc trong quá khứ, Warner Bros. đang cực kỳ hi vọng công nghệ AI của Cinelytic có thể giúp họ hoạt động khởi sắc hơn trong thập kỷ mới.

Mặt khác, đây cũng có thể là chiêu bài giúp Warner Bros khởi sắc hơn trong thập kỷ mới. Họ đang nắm trong tay DCEU - một trong những vũ trụ siêu anh hùng lớn nhất thế giới hiện nay, nhưng lại chưa thực sự khai thác hết tiềm năng của nó. Phải đến năm 2018, DC mới thực sự trở lại với Aquaman, Shazam! và mới đây nhất là Joker - bộ phim đã lọt vào 11 hạng mục đề cử Oscar 2020 . Trước đó, Warner Bros. đã liên tục phải đối mặt với sự phẫn nộ từ phía fan hâm mộ sau những thất bại của Batman v. Superman: Dawn of Justice và đặc biệt là Justice League.

Ngoài ra, studios này còn sở hữu rất nhiều quả bom xịt khác trong năm 2019, ví dụ như là The Kitchen, Doctor Sleep hay The Goldfinch. Vì vậy, với bản hợp đồng mới với Cinelytic, Warner Bros. đang hy vọng có thể đưa ra những tính toán chính xác hơn trước khi bắt tay vào sản xuất bất cứ dự án phim mới nào.

Theo IGN, TheHollywoodReporter  


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết