Sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Starbucks vừa bị một hãng cà phê non trẻ mới 3 năm tuổi ‘vượt mặt’

Luckin Coffee hiện đã có 4.500 cửa hàng trong nước tính tới cuối năm 2019, vượt Starbucks.

Chuỗi cửa hàng cà phê niêm yết trên sàn Nasdaq là Luckin Coffee đã đón chào năm mới 2020 bằng một tín hiệu hết sức đáng mừng: Họ trở thành chuỗi cà phê lớn nhất ở Trung Quốc về số lượng cửa hàng, vượt cả Starbucks.

Được thành lập từ năm 2017, Luckin hiện đã có 4.500 cửa hàng trong nước tính tới cuối năm 2019, vượt con số 4.300 cửa hàng so với đối thủ Mỹ là Starbucks theo dữ liệu của Tinknum Alternative Data. Việc tăng số lượng cửa hàng thần tốc như kể trên có được là nhờ mô hình kinh doanh xem tốc độ tăng trưởng là đầu với việc mạnh tay chi cho marketing, quảng cáo. Các nhà đầu tư "máu mặt" vào Luckin Coffee gồm có BlackRock.

Số cửa hàng ở Trung Quốc của Luckin lần đầu tiên vượt Starbucks vào tháng 11 khi cả hai đều tuyên bố có 4.200 địa điểm. Tuy nhiên, Luckin kể từ đó đã tăng tốc mở thêm cửa hàng mới ở một tốc độ cực kỳ nhanh.

Một lý do Luckin có thể mở rộng nhanh chóng như vậy là bởi các cửa hàng của họ thường mở ở quy mô nhỏ, một vài nơi không có chỗ ngồi và họ chỉ tập trung vào việc bán mang đi và giao hàng. Chiến lược của công ty đã buộc Starbucks phải suy nghĩ lại vấn đề giao hàng của mình bằng việc hợp tác với Alibaba.

Các chuyên gia phân tích cũng cho rằng những địa điểm mới của Luckin thường nhắm đến ở những khu vực xa, không có Starbucks, khác so với chiến lược ban đầu là xâm chiếm những thành phố lớn.

Mặc dù thua lỗ chồng chất nhưng cổ phiếu của công ty này tính đến hết phiên giao dịch ngày hôm qua đã tăng 124% so với thời điểm IPO vào tháng 5.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan